Banner 2

Banner 2

28 tháng 3, 2013

BẠN CÓ KHẢ NĂNG LÀM GIÀU HAY KHÔNG?

Bạn có muốn làm giàu không? Chắc ít người trả lời là không! Vậy bạn có khả năng làm giàu không? Hãy đọc 9 mục sau và tự kiểm tra xem mình làm được bao nhiêu mục? Càng nhiều thì càng có khả năng làm giàu.


1. Có khao khát làm giàu. 



Bạn cần có niềm khao khát cháy bỏng về việc làm giàu. Ai cũng muốn làm giàu, nhưng những người không có đủ khao khát cháy bỏng thì sẽ không vượt qua được những khó khăn, trở ngại, hy sinh cần có để được giàu có.



2. Chấp nhận hy sinh để theo đuổi con đường làm giàu.



Để làm giàu, giai đoạn ban đầu đòi hỏi bạn phải hy sinh rất nhiều. Hy sinh thời gian rảnh rỗi, hy sinh thu nhập, chịu cực chịu khổ. thất bại không nản… Những hy sinh này có thể phải kéo dài nhiều năm, 5 năm, 10 năm… Bạn có chấp nhận không? Nếu bạn không muốn chấp nhận thì bạn không thể làm giàu lớn được (thu nhập từ tiền lương chỉ có thể giúp bạn tích lũy đều đặn theo đường thẳng chứ không thể tăng vọt đột biến được)



3. Tìm ra con đường làm giàu theo cách của mình, phù hợp với mình.



Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau (về khả năng, sở trường, kiến thức, kinh nghiệm, sức khỏe, tài chính, chuyên môn, sở thích, môi trường sống…), do đó, bạn cần phải tìm ra cách làm giàu phù hợp với mình. Ví dụ: giới trẻ ngay nay có rất nhiều cơ hội và khả năng làm giàu từ Internet, ví dụ nếu bạn giỏi thiết kế đồ họa, bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa thông qua Internet. Nếu bạn làm cho việc thiết kế này nhẹ nhàng, tự động cao, và bạn biết cách marketing dịch vụ của mình, chất lượng tốt, giá rẻ… thì bạn rất có khả năng làm giàu dần.



4. Được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết.



Trong thời đại thông tin việc làm giàu đòi hỏi bạn phải được trang bị tốt về kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc làm giàu của bạn. Hãy tìm ra cách làm giàu của mình – tốt nhất là dựa trên sở trường, sở thích, thuận lợi hiện có của bạn. Rồi xác định mình còn yếu những gì, còn cần thêm những kiến thức gì, và có kế hoạch trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết này.


 
5. Thay đổi mình nếu cần.



Nếu bạn không tự tin, thì không thể làm giàu. Nếu bạn không có tính tự giác, không có kỷ luật với bản thân, thì bạn khó làm giàu. Nếu bạn có thói quen chậm trễ, thích nhàn nhã… thì bạn cũng khó vượt qua giai đoạn đầu trong quá trình làm giàu… Hãy liệt kê những điều bạn cần thay đổi để có thể làm giàu, và ghi những điều này ra trước mắt bạn, để hàng ngày bạn nhìn thấy, và cố gắng thay đổi theo hướng tích cực hơn. 



6. Kiên nhẫn, bền bỉ xây dựng nền móng cho con đường làm giàu của mình.



Đôi khi chỉ cần hơn 01 năm là bạn đã rất giàu (như những gương thành công trên Internet) – nhưng đó là dành cho rất ít người (có thể đếm trên đầu ngón tay, chia cho khoảng 7 tỷ người trên thế giới). Thông thường, nhanh thì bạn cần phải đầu tư, hy sinh trong 2-3 năm mới có thể gặt hái kết quả, nếu chậm hơn thì 5-7 năm. Trong suốt thời gian đó, bạn phải hy sinh rất nhiều, và phải luôn bền bỉ phấn đấu, làm việc, và giữ vững lòng tin vào mình. Có thể nói hơn 90% mọi người đều bị “rơi rụng” nửa chừng trên con đường làm giàu, nhiều khi họ bỏ cuộc mà không biết rằng mình đã đến rất gần đích.



7. Học hỏi không ngừng.



Thời đại thông tin và công nghệ thông tin này buộc bạn phải liên tục học hỏi, vì những gì bạn biết sẽ trở thành lạc hậu chỉ sau vài tháng. 



8. Sáng tạo không ngừng.



Ngày nay, cơ hội làm giàu rất nhiều, và rất nhiều người có thể làm giàu. Do đó, bạn phải cạnh tranh nhiều hơn. Và sáng tạo không ngừng chính là một chìa khóa chính giúp bạn mở được cánh cửa thành công trước người khác. Hiện nay người ta thích những gì khác lạ, độc đáo, tiện lợi… Do đó, bạn nên tìm cách hiểu khách hàng của mình muốn gì, thích gì, rồi sáng tạo để phục vụ khách hàng tốt hơn. Và khách hàng sẽ giúp mang tiền vào túi của bạn. 



9. Hợp tác đôi bên cùng có lợi



Bạn sẽ dễ làm giàu hơn nếu bạn hợp tác với mọi người. Và việc hợp tác này luôn phải dựa trên nguyên tắc “win-win” tức đôi bên cùng có lợi. Cho nên, bạn cũng cần phải lưu tâm đến việc mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm sự hợp tác. 


Thạc sĩ Dương Tố Dung

0 nhận xét: