Banner 2

Banner 2

10 tháng 3, 2013

CHẶN ĐỨNG VIRUS TỪ USB

Hiện nay, giá thành USB khá rẻ nên việc trang bị một USB cho việc lưu trữ, chia sẻ dữ liệu khá dễ dàng. Với những ưu điểm như nhỏ gọn, tính di động cao nên rất thuận tiện để chuyển các tài liệu, nhưng cũng thật không may USB cũng là nguồn lây nhiễm virus khi bạn vô tình cắm USB vô một máy tính đã bị nhiễm virus trước đó.

Phrozen Safe USB là một công cụ hữu ích giúp bạn vô hiệu hóa việc sử dụng các thiết bị USB trên máy tính cá nhân của mình, do đó bạn có thể bảo vệ dữ liệu của mình khỏi các phần mềm độc hại hoặc ai đó muốn sao chép dữ liệu trái phép trên máy bạn thông qua USB.

Download Phrozen Safe USB tại đây. Dung lượng chương trình rất nhỏ gọn chỉ hơn 800 KB. 

Trong lần khởi động đầu tiên, Phrozen Safe USB sẽ chạy ngầm dưới khay hệ thống, chương trình chỉ chiếm dụng 3 MB bộ nhớ RAM mà thôi.

Cách hoạt động của Phrozen Safe USB rất đơn giản, trong giao diện chương trình làm việc tại USB Status có 3 tùy chọn:

Ngăn chặn virus nhiễm từ USB vào máy tính 1

- USB Devices fully operational: chế độ này bạn hoàn toàn có thể kết nối USB với máy tính và làm việc bình thường.

- USB Devices in read only mode: USB được phép kết nối với máy tính nhưng bị hạn chế tính năng trừ việc đọc dữ liệu.

- USB Devices disactivated: USB bị chặn khi cắm vào máy tính.

Ngăn chặn virus nhiễm từ USB vào máy tính 2

Để thay đổi chế độ thiết lập, bạn phải chuột vào biểu tượng hình USB dưới khay hệ thống rồi chọn 1 trong 3 chế độ muốn chuyển đổi. Để chương trình chạy thường trực khi khởi động máy tính bạn tick chọn Start Phrozen Safe USB with Windows.

Tóm lại, Phrozen Safe USB là một ứng dụng nhỏ gọn nhưng hữu ích với những ai hay sử dụng USB để chia sẻ dữ liệu. Ngoài việc cài Phrozen Safe USB bạn nên cài một trình antivirus đủ mạnh để bảo vệ dữ liệu quý giá của mình trước sự nguy hại của các chương trình đọc hại và các cặp mắt tò mò.

0 nhận xét: