Banner 2

Banner 2

7 tháng 4, 2013

10 KHẢ NĂNG THÚ VỊ CỦA GOOGLE CHROME


Nếu tận dụng tốt các extensions của Chrome, bạn sẽ có một trải nghiệm duyệt web thật tuyệt vời.

Kể từ khi ra đời vào năm 2008, Chrome đã ghi tên mình vào hàng ngũ một trong những trình duyệt phổ biến nhất thế giới. Bạn đã biết những gì về Chrome? Bạn đã thực sự sử dụng Chrome Web Store để tùy chỉnh và nâng cao trải nghiệm duyệt web của chính mình? Có lẽ ít nhiều bạn sẽ bất ngờ về khả năng của trình duyệt Chrome sau khi đọc bài viết này.

1. Tự "sinh" ra mật khẩu

10 khả năng thú vị của Chrome 1
Bạn cảm thấy đau đầu khi phải nghĩ ra một mật khẩu đủ an toàn?

Nếu bạn chưa nghe đến cái tên Chrome Flag – một khu vực dùng để thử nghiệm các tính năng mới cho Chrome – bạn nên thử nó. Chỉ cần gõ “chrome://flags” hoặc “about:flags” vào thanh tìm kiếm bạn sẽ được đưa đến một danh sách rất nhiều các tính năng khá thú vị. Tuy nhiên, một số tính năng sẽ không hoạt động tùy thuộc vào hệ điều hành của mỗi người dùng.

Nếu bạn đang sử dụng Chrome trên Windows, Linux hay Chrome OS, trình duyệt sẽ tự động điền mật khẩu cho bạn khi bạn đăng ký thành viên ở bất cứ trang web nào (Bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Chrome và có một chương trình quản lý mật khẩu để sử dụng). Chỉ cần vào trang Flag và tìm “Enable Password Generation” để truy xuất tính năng thú vị này.

2. Sử dụng tính năng Tab Overview

10 khả năng thú vị của Chrome 2
Thổi một luồng gió mới cho các Tab trên Chrome.

Tính năng này có lẽ không còn lạ lẫm gì với các fan của Apple. Flag Tab Overview sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm duyệt web mới khi tất cả các tab sẽ được xếp lại gọn gàng cùng phần xem trước cực kì hữu ích thay vì nằm trên cùng của trình duyệt. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng này, hãy gõ “about:flags” vào thanh địa chỉ và tìm đến Tab Overview. Tuy nhiên, rất tiếc là flag này hiện chỉ khả dụng cho người dùng Mac.

3. Sắp xếp các Tab

10 khả năng thú vị của Chrome 3
Các Tab bị dồn lại không còn là nỗi lo!

Bạn mệt mỏi khi các tab bị dồn vào nhau đến mức bạn chẳng còn nhận ra tab nào nữa? Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, có thể bạn sẽ muốn thử flag Stacked Tabs với cách kích hoạt tương tự hai flag kể trên. Sau khi bạn kích hoạt, các tab sẽ không co lại nữa, chúng sẽ xếp chồng lên nhau.

4. Đăng bài lên Tumblr

10 khả năng thú vị của Chrome 4
Extensions không thể thiếu với các tín đồ Tumblr.

Bạn có thói quen chia sẻ những điều thú vị lên các mạng xã hội bất cứ khi nào gặp được điều gì đó thú vị khi duyệt web? Nếu đúng như vậy thì extension “Post To Tumblr” sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Với extension này bạn chỉ cần click chuột phải vào một nội dung và các tùy chọn chia sẻ sẽ hiện lên nhanh chóng và tiện lợi.

5. Trải nghiệm Reddit tốt hơn

10 khả năng thú vị của Chrome 5
Hãy để Chrome hoàn thiện trải nghiệm của bạn với một trong những trang chia sẻ lớn và thú vị nhất hành tinh.

Nếu bạn vẫn chưa tùy chỉnh trải nghiệm của mình với trang chia sẻ nội dung này, đó hẳn sẽ là một thiếu sót. Hãy thử Reddit Companion, extension này sẽ thêm một thanh thông tin vào trình duyệt cho phép bạn bình chọn và xem bình luận bất cứ lúc nào. SeeIt! cũng là một lựa chọn không tồi khi hiển thị các đường link hình ảnh mà không yêu cầu bạn phải mở trực tiếp. Bạn cũng có thể tối ưu hóa tác vụ bình luận và sắp xếp các chủ đề hiệu quả hơn bằng Threaddit.

6. Lưu lại các đường dẫn để đọc xong sau

10 khả năng thú vị của Chrome 6
“Bỏ túi” các đường dẫn để đọc sau với Pocket!

Đã bao giờ bạn click vào một đường link và nghĩ “Tiếc quá, giờ không có thời gian để đọc rồi.” chưa? Thay vì mở hàng loạt tab để đọc sau, Pocket sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả hơn. Với Pocket, bạn có thể lưu lại các đường link để đọc sau một cách dễ dàng. Bạn còn có thể đồng bộ hóa dữ liệu với ứng dụng di động của nó để có thể sử dụng được những gì mình lưu trữ ở cả trên nền tảng di động.

7. Quản lý các cuộc trò chuyện

10 khả năng thú vị của Chrome 7
Trò chuyện trực tuyến chưa bao giờ tiện lợi như thế!

Talk.to sẽ “gom” tất cả dịch vụ giao tiếp online của bạn – Gtalk, Facebook chat, Instant Messenger hoặc thậm chí cả SMS – vào cùng một tab. Với giao diện gọn gàng và dễ hiểu, bạn có thể chuyển đổi trơn tru giữa các cuộc hội thoại. Có thể ban đầu bạn sẽ không quen khi tất cả các dịch vụ đều có mặt tại một màn hình, thế nhưng, bạn sẽ sớm bị extension này chinh phục. Đó là chưa kể đến việc, Talk.to cũng đã có phiên bản dành cho điện thoại di động.

8. Lưu lại các tab

10 khả năng thú vị của Chrome 8
Tiết kiệm thời gian với Tab.bz.

Bạn có thói quen check một số trang web nhất định mỗi lần online và mỗi lần mở lại các tab là một cơn ác mộng với bạn? Hãy để Tab.bz giải quyết vấn đề này. Đây là ứng dụng tạo ra đường dẫn đến tất cả các trang web bạn cần truy cập thường xuyên. Chắc chắn với Tab.bz bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian mỗi khi online đấy.

9. Loại bỏ hình ảnh… các em bé khỏi News Feed

10 khả năng thú vị của Chrome 9
Ứng dụng hữu hiệu cho những ai “gato” với các em bé.

Bạn cảm thấy mình già đi khi nhìn thấy hàng đống ảnh các em bé được tải lên mỗi ngày? Với sự trợ giúp của Unbaby.me , ảnh các em bé trên Facebook sẽ tự động bị thay thế bởi các hình ảnh khác.

10. “Cổ tích hóa” các trang web

10 khả năng thú vị của Chrome 10
Cornify!! - Ứng dụng đầy mộng mơ và cổ tích.

Bạn yêu thích hình ảnh cổ tích rực rỡ sắc màu của những chú ngựa một sừng và cầu vồng bảy sắc?Cornify!! sẽ cài đặt một nút bấm sặc sỡ vào trình duyệt cho phép bạn “cổ tích hóa” bất cứ trang web nào đang truy cập.

0 nhận xét: