Banner 2

Banner 2

24 tháng 4, 2013

CÁCH PHÒNG TRÁNH VIRUS CHO MÁY TÍNH


Những cách phòng tránh vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện.
Virus máy tính tuy chỉ là một phần của những mối nguy hại từ các chương trình trực tuyến nhưng lại là sự đe dọa nghiêm trọng nhất trong số đó. Chúng có thể xâm nhập dữ liệu bất hợp pháp và xóa sạch tất cả tập tin đã lưu, làm gián đoạn đường truyền internet, gây thiệt hại hàng tỷ đôla mỗi năm,…
Có nhiều cách giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất tác hại của virus nhưng dưới đây là 3 cách phòng tránh vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết và thực hiện.
Quét virus thường xuyên
3 cách tránh virus máy tính cực đơn giản mà hiệu quả
Virus - mối hiểm họa khôn lường
Tất cả máy tính cần phải cài đặt chương trình diệt virus chất lượng. Mặc dù đôi khi nó có thể gây phiền phức nhưng quét virus hàng ngày là công việc cần thiết (thậm chí bắt buộc) nhằm phát hiện các loại virus máy tính trước khi chúng trở thành vấn đề nghiêm trọng. Hành động này cũng không nên thiếu nếu bạn muốn tải bất kỳ chương trình nào về máy. Cho dù đó là phiên bản trực tuyến miễn phí hay chỉ là phần mềm đi kèm với máy tính thì vẫn có tác dụng bảo vệ phần nào máy tính của bạn cũng như dữ liệu trong đó.
Tỉnh táo trước những “lời đường mật”
Bạn có thể sẽ giành chiến thắng với phần thưởng là chiếc iPad miễn phí nếu click chuột vào một liên kết nào đó? Điều này trên thực tế là không thể xảy ra, vì vậy hãy tỉnh táo cho dù đường link đó được giới thiệu là nơi giúp bạn tải phần mềm chống virus về máy.
3 cách tránh virus máy tính cực đơn giản mà hiệu quả
Virus máy tính có thể ẩn dưới những lời mời chào hấp dẫn. (Ảnh: Life’s Little Mysteries)
Những kẻ lừa đảo thường sử dụng chiêu ưu đãi hoặc miễn phí, khiến bạn vô tình trở thành thủ phạm làm lây nhiễm virus cho chính máy tính của mình. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về trang web đó hoặc nó chứa đựng những câu mời chào quá hấp dẫn, hãy thoát khỏi website này ngay lập tức.
Kiểm tra email của bạn
Virus có thể thoải mái “đi du lịch” từ máy này sang máy khác thông qua tin nhắn hay thư điện tử từ các nguồn email đáng tin cậy. Những kẻ lừa đảo có thể hack tài khoản email của chính bạn bè, người thân, khiến bạn không đề phòng. Đó là lý do tại sao việc quét virus trước khi tải bất kỳ thứ gì về máy tính là một bước rất quan trọng hoặc để chắc chắn hơn, bạn có thể gửi tin nhắn trở lại xem chủ nhân của email đó có đúng là người gửi cho bạn hay không.

0 nhận xét: