Banner 2

Banner 2

7 tháng 4, 2013

Lỗi tải ứng dụng trên Windows Phone 8 và cách khắc phục


Ngày hôm nay, rất nhiều người dùng Windows Phone 8 đã gặp phải lỗi khó chịu khiến việc tải ứng dụng qua kết nối Wi-Fi bị gián đoạn.

Thời gian gần đây những người sử dụng Windows Phone 8 bắt đầu gặp phải rắc rối khi tải ứng dụng trên chợ ứng dụng Windows, mặc dù đăng nhập tài khoản bình thường nhưng không thể tải được ứng dụng và lập tức lỗi 805a0193 xuất hiện phía bên trên màn hình ngăn cản hoạt động cài đặt ứng dụng của người dùng.

Lỗi tải ứng dụng trên Windows Phone 8 và cách khắc phục 1
Lỗi khó chịu này đang làm cản trở việc cài đặt ứng dụng của rất nhiều người sử dụng Windows Phone 8.

Ban đầu, một bộ phận nhỏ người dùng gặp phải lỗi này và không lâu sau đó lỗi bắt đầu lan rộng ra những người sử dụng Windows Phone khác. Vấn đề này được xác minh chính là do giao thức Wi-Fi khi kết nối smartphone với AP. Người dùng có thể tạm thời "trị" lỗi này bằng cách sử dụng kết nối 3G thay cho kết nối Wi-Fi tuy nhiên đây không phải cách giải quyết hiệu quả do một số người dùng không sở hữu các gói cước 3G sẽ bị "đội" chi phí lên rất nhiều.

Lỗi tải ứng dụng trên Windows Phone 8 và cách khắc phục 2
Sử dụng kết nối 3G để tải ứng dụng hoặc thay đổi DNS trên AP sẽ giải quyết tạm thời được vấn đề này.

Lỗi này đã được Microsoft khắc phục một phần nào đó tuy nhiên số lượng lớn người dùng sử dụng Windows Phone 8 vẫn gặp phải tình trạng tương tự. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đổi địa chỉ DNS trong Access Point sang DNS của Google (8.8.8.8 và 8.8.4.4) sau đó khởi động lại AP, khởi động lại kết nối Wi-Fi trên smartphone và việc kết nối cũng như tải ứng dụng sẽ được bình thường trở lại. Lỗi 805a0193 sẽ sớm được Microsoft sửa lại trong các bản vá tiếp theo và để tạm thời tránh lỗi này bạn có thể đổi địa chỉ DNS trong AP để việc trải nghiệm Windows Phone diễn ra tốt đẹp nhất.

0 nhận xét: