Banner 2

Banner 2

19 tháng 6, 2013

TỔNG HỢP NHỮNG CÂU NÓI HAY TRONG TIỂU THUYẾT LÃNG MẠN

  1. Lãng quên - Thái Trí Hằng

"Mãi đến sau này, em mới học được thế nào là yêu một người. Tiếc rằng anh đã rời xa. Đã tan biến giữa biển người mênh mông. Mãi đến sau này, khi những giọt lệ rơi xuống, cuối cùng em cũng hiểu ra. Có những người nếu đã bỏ lỡ thì mãi mãi sẽ không bao giờ trở lại.

Chúng ta đều biết sức mạnh của hồi ức, có đôi khi sáng bóng tựa viên kim cương, có đôi khi lại chỉ như những vết sắt gỉ, nhưng trong trái tim tôi, nó vĩnh viễn tỏa ra một thứ ánh sáng ấm áp.

Phật viết, kiếp trước 500 lần ngoái đầu nhìn lại mới đổi được kiếp này 1 lần gặp thoáng qua. Tôi tin rằng kiếp trước chúng ta đã hơn 500 lần nhìn lại. Vì vậy tôi sẽ không nói với em lời từ biệt, cũng không ước hẹn với em điều gì. Một ngày nào đó chúng ta nhất định sẽ tương phùng.

Cho dù là kiếp trước, hay vương lại đến kiếp này. Cái gọi là ký ức, bất quá, chỉ như một giấc mộng mà thôi."


2. Rối rắm - Hàn Mai Mặc Hương

"Dây dưa, muốn rời đi, rồi lại không ly khai, cho dù thống khổ cũng sẽ không lùi bước, chỉ cần kiên trì, sẽ có hi vọng. Sợi chỉ hồng trên tay kết nối bọn họ với nhau, quấn quanh, quanh quẩn, dây dưa, cả đời, đều cùng một chỗ".


3. Thiên sơn mộ tuyết - Phỉ Ngã Tư Tồn

"Rất lâu sau đó tôi mới biết, trên thế giới này nhất định có một người, dù thời gian anh ấy thuộc về bạn hoàn toàn ngắn ngủi, nhưng khi muốn quên đi, bạn phải dùng đến thời gian là cả cuộc đời..."


4. Chờ em lớn lên nhé, được không? - Diệp Lạc Vô Tâm

"......Anh nói em là một đứa trẻ,không thể nhẹ nhàng mà nói ra lời yêu. Thật ra yêu một người và tuổi tác không liên quan đến nhau. Mười tuổi cũng tốt, hai mươi tuổi cũng tốt, đều không quan trọng, quan trọng là người anh yêu lớn đến đâu.
Khi anh mười tuổi, em là một đứa trẻ sơ sinh, anh đương nhiên không thể yêu em.
Nhưng khi em mười tuổi, anh là một chàng trai rất hấp dẫn.
...
Thế nên, em vẫn luôn yêu anh.”

5. Vợ ơi, chào em! - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Vì một người đàn ông mà tuyệt vọng với tình yêu trong tương lai của mình, đó là người phụ nữ ngu ngốc. Gặp phải thất bại trong tình yêu mà không rút ra được kinh nghiệm, đó là người phụ nữ thất bại.


6. Mãi mãi là bao xa (Trao Lầm Tình Yêu Cho Anh) - Diệp Lạc Vô Tâm

"Em yên tâm, chỉ cần có anh ở đây, vận mệnh không có cơ hội bắt nạt em đâu."

7. Nếu Có Một Linh Hồn Yêu Em - Ngô Hoàng Anh (Anh Prince)

"...Có một sự thật là chúng ta luôn yêu người làm chúng ta đau nhiều nhất nhưng lại bỏ qua người luôn dõi theo ta. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn gắn bó cả đời với người cho bạn điểm tựa chứ chẳng phải người bạn yêu nhất hay người yêu bạn nhất…"

8. Vị ương trầm phù - Thuấn Gian Khuynh Thành

Trên thế gian này vốn không có cái gọi là thiên trường địa cửu, có khắc cốt ghi tâm ra sao thì vết thương cũng sẽ dần phai mờ đi theo thời gian, mà người ở lại thì không hề nhận ra, vẫn cất giữ vật báu này ở một nơi mong manh.

Ta cái gì cũng biết, thật ra cái gì ta cũng biết, chỉ là ta không thể nói, biết nói ra thế nào đây? Nói ra cũng vô ích, mà không nói ra cũng là vô ích, ta chỉ có thể để ở trong lòng, mãi mãi giữ thật sâu thật kín

Cho nên cuộc đời con người, dù tính mạng là thứ quý giá nhất, vẫn không thể sống một cuộc sống bằng phẳng vô nghĩa.

Tuy rằng nói như vậy, nhưng đáy lòng có chút thê lương, thật sự có thể làm cho tim mình chết đi ư? Tim đã chết thì người còn có thể sống sao?

Người trên thế gian này đều phải chết, chỉ là giây phút phải đối mặt với cái chết, không ai có cách nào đoán trước được. Kì thực trải qua nó không phải là không hạnh phúc, chỉ có thể bình thản nắm tay chờ đợi ngày cuối cùng đó đến

Mộng tưởng thật nhiều, nhưng vướng bận cũng thật nhiều, kết quả lại phải quên đi chính mình, kìm giữ nỗi chua xót tận trong đáy lòng. Chỉ đến lúc yên tĩnh không người, mới có thể lấy ra mà gặm nhấm.

Có lẽ mọi chuyện trên thế gian này đều như vậy, chuyện đã qua rồi được coi như chưa từng xảy ra, không cần thiết phải lao tâm khổ tứ tìm hiểu rõ chân tướng, xét đến cùng cái chân tướng xấu xa ấy chỉ khiến người ta thêm khó xử mà thôi.

Quyền lực và địa vị cũng không thể thay đổi được gì, kẻ nắm trọn sinh tử mới là người có được thiên hạ.

Ngươi đối với ta không tin, thì ta cũng sẽ như vậy, không thể tin ngươi. Hai chúng ta phải cùng một xuất phát điểm, mới dễ nói ra những lời chân thật


9. Giai Kỳ Như Mộng - Phỉ Ngã Tư Tồn

Lúc còn trẻ cô yêu một người, cho rằng tình yêu sẽ tồn tại mãi mãi.

Sau này nhiều chuyện xảy ra như thế, cô luôn cho rằng, bản thân mình không còn sức lực nữa, để yêu một người khác.

Lúc cô quay người đi, anh lại cứ ở đó, luôn ở đó đợi cô.

Cô mất nhiều thời gian như thế, từng giây từng phút, dần dần lãng quên, dần dần trưởng thành, đi trên con đường đấu tranh và do dự để đến ngày hôm nay, sự lựa chọn cuối cùng cô thậm chí còn dao động. Cho đến tận hôm nay cô mới biết thật sự yêu một người, là như thế nào.

Cho đến tận hôm nay, cô mới cảm thấy bản thân mình, có dũng khí bắt đầu lại.

Quên đi tất cả quá khứ, kết thúc tất cả mọi thức trước đây.

Cho đến tận hôm nay, anh mới đợi được cô.

Cho đến tận hôm nay, cô mới đợi được anh.

Cô phải quay về, nếu vẫn còn kịp, nếu vẫn có thể, cô muốn bắt đầu lại, toàn tâm toàn ý....


10. Dụ tình - Lời mời của boss thần bí - Ân Tầm

"Yêu một người, giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, cho dù hóa thành tro bụi cũng vẫn mỉm cười đón nhận. Tình yêu của em, tựa như dòng suối nhỏ thấm đẫm trong ánh mắt, như dòng sông không biết mệt mỏi, tình nguyện theo từng bước chân của anh tiến về phía trước.

Yêu một người, biết rõ là nguy hiểm nhưng vẫn mỉm cười chấp nhận, tựa như đứng trên vách núi cao nhảy xuống, cho dù tim không ngừng đập loạn lên vẫn muốn cùng anh tiếp tục đoạn trần duyên này…”

11. Yêu em, yêu đến điên cuồng - Cổ Tự

“Một trái tim bị tổn thương sâu sắc một lần, sẽ cảnh giác rất nhiều trước những yêu thương khác. Nếu bạn đủ can đảm và kiên nhẫn để yêu thương họ, và lấp dần, lấp dần vết thương đó lại.

Thứ bạn nhận lại được sẽ là một tình yêu vô bờ bến… Một tình yêu sẽ khiến những người khác phải ghen tị và ngưỡng mộ.”

12. Mãi mãi là bao xa (Trao lầm tình yêu cho anh) - Diệp Lạc Vô Tâm

Trước đây cảm thấy đau khổ, nhưng chẳng qua cũng chỉ là khoảnh khắc chia tay. Giờ đây lại càng hiểu rõ sự dày vò của biệt ly, so với chia tay còn đau đớn tận tâm can gấp ngàn lần. Ít ra chia tay còn có thể tự nhủ phải quên đi, còn biệt ly chính là nhìn đồng hồ, chờ đợi thời gian trôi qua từng phút từng giây.


13. Cả cuộc đời này dành tặng cho em - Cầm Trúc

Em luôn mong anh biết, trên thế giới này luôn có một người chờ anh, mặc kệ là lúc nào, mặc kệ là ở đâu, dù sao anh sẽ luôn biết, luôn luôn có một người như vậy chờ đợi anh.


14. Đời này kiếp này - Phỉ Ngã Tư Tồn

“Yêu một người khó khăn hơn rất nhiều so với người ta yêu mình. Yêu một người không chỉ phải trả giá cho tất cả, mà thậm chí còn phải hy sinh bản thân mình nữa. 
… 
Khi ta yêu một người hơn người ta yêu mình, ta nên nghĩ đến chuyện từ bỏ. Nhưng nếu người đó yêu mình hơn mình yêu người ta, khi đó ta mới có hạnh phúc.”

0 nhận xét: