Banner 2

Banner 2

1 tháng 6, 2013

NHỮNG ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ ĐỂ KIỂM TRA TỐC ĐỘ KẾT NỐI INTERNET


Giải đáp thắc mắc của bạn về tốc độ đường truyền Internet mình đang sử dụng.


Hiện nay, tự mình kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng các công cụ có sẵn trực tuyến vẫn là một trong những cách hữu hiệu để đánh giá xem nhà cung cấp dịch vụ bạn đang chọn dùng có thực hiện theo đúng cam kết về vấn đề đường truyền hay không.

Dưới đây là một số gợi ý về các công cụ có thể giúp bạn thực hiện điều trên. Tuy nhiên, bạn cũng nên kết hợp nhiều dịch vụ và so sánh kết quả để có được thông số chính xác nhất.



Một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho bất cứ ai muốn kiểm tra tốc độ Internet của mình trong những năm 1990 chắc chắn phải kể đến Speakeasy.net. Đến nay, dịch vụ này vẫn vận hành, tuy nhiên, dưới một cái tên hoàn toàn mới MegaPath Speed Test cùng các tính năng tương tự và danh tiếng cũng không thua kém gì người tiền nhiệm Speakeasy.

Hiện nay, MegaPath đang có hàng triệu người dùng và bên cạnh việc đưa ra các thông số về tốc độ tải lên và tải xuống đơn thuần, dịch vụ này còn cung cấp thêm tính năng tính toán lượng dữ liệu thất thoát hay độ trễ của chúng.

Có thể MegaPath Speed Test sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn các dịch vụ tương tự nhưng những gì bạn nhận được cũng rất xứng đáng với khả năng đo tốc độ download và upload chính xác cùng với đó là tính năng xác định xem đường truyền Internet của bạn có đang hoạt động bình thường hay không.


Speedtest.net là một trong những công cụ cực kì quen thuộc với người dùng Internet Việt.

Speedtest.net thực ra vẫn là “họ hàng xa” với dịch vụ MegaPath vừa giới thiệu ở trên do cùng được Ookla cung cấp hệ thống vận hành.

Điểm nội bật của Speedtest.net đó là nó cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân để lưu lại kết quả và đánh giá nhà cung cấp dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể có thể kiểm tra đường truyền rồi so sánh một cách dễ dàng với các nhà cung cấp băng thông khác trong cùng khu vực.

Ước tính hiện nay Speedtest.net có khoảng 50 triệu người dùng thường xuyên.


SpeedOf.Me có thể chạy trên rất nhiều nền tảng.

SpeedOf.Me là một trong những công cụ đi tiên phong trong việc đổi mới việc định lượng đường truyền Internet. Theo đó, dịch vụ này không yêu cầu flash hay java để khởi chạy như tất cả các dịch vụ có cùng tính năng khác, SpeedOf.Me thay vào đó sử dụng công nghệ HTML5, điều này có nghĩa là nó còn có thể khởi chạy trên cả các nền tảng như iOS, Android hay WP8.

Mặc dù, SpeedOf.Me lấy khẩu hiệu là “dịch vụ kiểm tra băng thông chính xác và thông minh nhất” thế nhưng, vẫn chưa có bất cứ kiểm chứng chính thức nào xác thực điều này. Dẫu sao đi nữa, SpeedOf.Me cũng đang đón đầu một xu hướng công nghệ tất yếu của tương lai.

4. Các ứng dụng kiểm tra tốc độ Internet cho iOS và Android.

Phiên bản ứng dụng di động của Speedtest.net đang là ứng dụng được ưu chuộng nhất ở mảng tác vụ này.

Trên nền tảng iOS, Ookla đang thống trị thị trường phân mảng ứng dụng đo tốc độ đường truyền và cũng đang phát triển nhanh chóng trên Android với ứng dụng Speedtest.net Mobile Speed Test. Tuy nhiên, ứng dụng này lại chưa có phiên bản dành cho iPad. Thay vào đó, người dùng loại máy tính bảng này có thể tải về miễn phí ứng dụng Speedtest X HD với tính năng tương tự.

Một trong những nhà cung cấp ứng dụng mảng này khá triển vọng khác có lẽ cũng phải kể đến Speed A.I với sản phẩm Internet Speed Test chạy trên Android.

0 nhận xét: