Banner 2

Banner 2

15 tháng 6, 2013

XỬ LÝ KHI ĐIỆN THOẠI BỊ RƠI XUỐNG NƯỚC

Những mẹo sửa điện thoại bị dính nước:

Bạn phải có phản ứng nhanh khi điện thoại bị dính nước. Nếu bạn đợi càng lâu, hư hỏng có thể càng nhiều đến mức không thể sửa được.

1. Lấy điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Hầu hết điện thoại có nắp nhựa đậy khá chặt. Mất khoảng 20 giây để nước chui qua nắp và vào bên trong. Vì vậy, ngay lập tức lấy điện thoại ra khỏi nước. 

Trong trường hợp xấu nhất, điện thoại bị mắc kẹt hay đại loại như thế, hãy xem ít nhất bạn có thể tháo pin ra được hay không, điều đó sẽ ngăn đoản mạch.

2. Tắt nguồn điện thoại. Khi đã lấy điện thoại ra khỏi nước, hãy tắt nguồn. Điều này rất quan trọng để chống ngắn mạch bên trong thân điện thoại. Tháo pin ra một cách cẩn thận và lau khô nó.

3. Tháo thẻ SIM. SIM có thể chứa nhiều dữ liệu quan trọng như danh bạ và những thứ khác. Rất quan trọng để bảo vệ nó không bị hư hỏng. Bạn hãy tháo nó ra càng nhanh càng tốt và lau khô nó. Nhiều người coi 
trọng SIM hơn chính chiếc điện thoại. Về lí thuyết, thẻ SIM có cơ hội 'sống sót' tốt hơn khi bị dính nước, nhưng chỉ khi bạn không đốt nóng nó nhưng làm cho nó khô. Những điều này chỉ đúng nếu bạn sử dụng điện thoại GSM. Điện thoại CDMA không có chứa thẻ SIM.

4. Làm khô điện thoại. Hiển nhiên đây là bước quan trọng nhất trong quá trình cứu điện thoại bị dính nước. Bạn cần loại bỏ càng nhiều nước ra khỏi điện thoại càng tốt. Lắc nó một cách cẩn thận và sử dụng vải bông hay khăn giấy để thấm nước một cách nhẹ nhàng.

Một vài cách để làm khô điện thoại.

1. Máy sấy tóc: 

Bạn nghĩ rằng máy sấy tóc chỉ có thể làm khô tóc ướt ? Thật ra, nó cũng có thể giúp ích trong việc làm khô điện thoại. Bật máy sấy tóc và hướng về phía điện thoại và hết sức chú ý vào pin. Nếu bạn có tính năng điều khiển tốc độ, hãy chắc chắn rằng bạn giữ nó ở mức thấp. Đây hoàn toàn không phải là cách làm khô điện thoại được ưu tiên của bạn vì điều then chốt là chắc chắn rằng điện thoại không bị nung nóng. Cho nên bạn phải hết sức cẩn thận khi sử dụng máy sấy tóc.

2. Cồn:

Đặt điện thoại vào bình chứa và đổ cồn denatured hay giải pháp là cồn 95 % (cồn rubbing thông thường khoảng 75 %) ngập hoàn toàn điện thoại. Cồn sẽ chiếm chỗ của nước còn lại trong điện thoại. Lắc lắc nhẹ bình chứa để chắc chắn rằng cồn có thể đẩy tất cả những giọt nước ra khỏi điện thoại. Bạn có thể cần buộc thêm vật nặng để giữ cho điện thoại chìm trong cồn. Lấy điện thoại ra và đặt nó ở một nơi nào đó trong vòng 1 đến 2 giờ để nó khô. Cồn sẽ bay hơi rất nhanh nhưng chắc chắn rằng nó thật sự khô. Hãy chắc chắn rằng cồn mà bạn sử dụng là denatured chỉ có methanol vì các hoá chất khác có thể độc hại. Bạn có thể mua loại cồn này ở các cửa hàng bán phần cứng. Cồn hút nước có tác dụng tốt nhất đối với điện thoại bị dính nước muối hay các chất lỏng khác như cà phê.

3. Gạo khô: 

Đây là phương pháp làm khô điện thoại thực sự thú vị và đã được chứng minh. Đặt điện thoại vào một bình chứa rộng và đổ đầy gạo. Gạo có tác dụng như một chất hút nước và giúp làm khô điện thoại nhanh hơn.

Những điều không được làm với điện thoại bị dính nước:

Những phần này là quan trọng như nhau:

- Đừng hoảng loạn: Đừng hoảng loạn trong bất kì tình huống nào. Bạn sẽ có thể làm chủ tình huống và hành động tốt hơn chỉ khi bạn điều khiển được cảm xúc của mình và không hoảng loạn.

- Đừng bật nguồn: Bạn nóng lòng muốn xem điện thoại có còn hoạt động tốt hay không. Nhưng đừng bao giờ bật nguồn khi điện thoại vẫn còn ướt.

- Đừng nung nóng điện thoại: Để làm cho điện thoại mau khô, bạn có thể nghĩ đến việc dùng máy sấy tóc ở tốc độ cao hay máy hút bụi hay ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Điều này tuyệt đối không. Tránh làm cho điện thoại bị nung nóng là chìa khoá để cứu điện thoại bị ướt.

- Đừng tháo rời nó ra: Trừ phi bạn có đủ kĩ năng với các thành phần của điện thoại.

- Đừng đập vỡ điện thoại: Bạn có thể nghĩ đến việc đập vỡ nó ra từng mảnh bằng chiếc búa và mua điện thoại mới. Chuyện này luôn xảy ra, nhưng bạn không thể bỏ cuộc một cách dễ dàng như vậy. Điều này chẳng vui vẻ tí nào nếu bạn trong hoàn cảnh này sau khi làm ướt chiếc điện thoại.

Sau khi bạn đợi 1 ngày hay lâu hơn, hãy chắc chắn rằng mọi thứ trông sạch và khô, hãy lắp pin vào và bật nguồn xem điện thoại còn hoạt động hay không. Nếu điện thoại không hoạt động, hãy tháo pin ra và gắn sạc pin vào, nếu nó hoạt động thì bạn cần thay pin mới. Nếu không, hãy mang điện thoại tới cửa hàng được uỷ quyền. Biết đâu họ có thể sửa được thì sao.

Nguồn : Internet

0 nhận xét: