Hãy bắt đầu bằng câu hỏi như sau:
Bạn có yêu thích quần áo và shopping không? Bạn thường dành hàng tá thời gian trong các cửa hiệu nhưng không hề có một chút so sánh nào giữa việc thích dạo chơi trong các khu shopping và việc mua sắm có cân nhắc kỹ lưỡng? nếu thật sự muốn sở hữu một cửa hiệu của riêng mình thì có rất nhiều điều bạn cần phải xem xét:Khi đã sở hữu một cửa hiệu riêng, bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm cho cửa hiệu của mình, định giá cho các sản phẩm đó, cuối cùng là mở cửa để chào đón khách hàng! Công việc kinh doanh đôi khi cũng khá phức tạp, nó đòi hỏi bạn phải đưa ra các lựa chọn và quyết định kịp thời, có đôi khi sự lựa chọn cuối cùng của bạn là hạ giá các sản phẩm để thu hút sức mua của người tiêu dùng cho dù việc làm này không mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.
Phần lớn những người sở hữu các cửa hiệu thời trang đều là những người rất am hiểu các khuynh hướng thời trang hoặc họ là những người đã từng làm việc trong lĩnh vực thời trang hay nói nôm na thì họ phải là những người trong nghề lâu năm trước khi ra mắt công chúng! Nếu bạn đã từng hoạt động trong các lĩnh vực này thì đây sẽ là cơ hội để bạn bay bổng với các ý tưởng sáng tạo của chính mình hằng ngày, vậy những ý tưởng đó là gì? Có thể bạn sẽ tạo ra một khung cửa kính để trưng bày những bộ trang phục gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách qua đường, tất cả những gì bạn muốn trưng bày trong “ô cửa kính” của mình là khuynh hướng thời trang đang thịnh hành, điều này cũng giống như bạn đang tư vấn về khuynh hướng thời trang cho giới trẻ với tư cách là một chuyên gia.
Các shop thời trang cá nhân luôn là mô hình kinh doanh khá ổn định. Với vai trò là nhà thiết kế thời trang, bạn luôn phải sáng tạo các mẫu quần áo mới nhất theo khuynh hướng thời trang và nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Các cửa hiệu thời trang cá nhân thường phản ánh phong cách đặc trưng của những ai sở hữu nó, giá trị của bạn sẽ được đánh giá thông qua những giá trị mà khách hàng nhận được, liệu bạn có mang đến cho khách hàng những bộ cánh thật ấn tượng, hợp mốt, tiện lợi dễ chịu, không gò bó và trang nhã… đôi khi thời trang tạo nên sự tự tin cho một ai đó và nếu như bạn đáp ứng được những điều này thì bạn là người chiến thắng!
Nếu kinh doanh một cửa hiệu thời trang là ước mơ của bạn thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không nắm lấy những thành công từ những lời khuyên bổ ích của chúng tôi:
1)Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh một cửa hiệu thời trang
Quyết định xem shop của bạn cần kinh doanh những mặt hàng nào:Trang phục dành cho nữ giới?
Trang phục dành cho nam giới?
Trang phục áo cưới?
Trang phục trẻ em?
Hãy chọn ra loại hình sản phẩm nào mà bạn thích, ví dụ như bạn chọn kinh doanh các mặt hàng quần áo dành cho nữ giới, đối với lựa chọn này chúng ta sẽ có một số mặt hàng tiêu biểu sau:
• Trang phục công sở
• Các loại trang phục Jeans, các loại quần áo mặc thông thường trong sinh hoạt hàng ngày.
• Trang phục dùng trong các buổi tiệc mang tính nghi thức.
• Trang phục lót
• Nón
• Trang phục dành cho phụ nữ mang thai
• Quần áo khoác ngoài: như áo ấm, áo mưa…
• Dày dép
• Trang phục thể thao
• Đồ bơi
• Đặc biệt là có nhiều kích cỡ phù hợp với thể trạng và vóc dáng của những quý cô có thân hình mảnh dẻ, hoặc cao to…
Vậy làm sao thực hiện một kế hoạch kinh doanh như thế?
Đầu tiên hãy chọn cho cửa hiệu của bạn một cái tên
Tính toán đến các chi phí trong ngân sách: thấp nhất có thể là bao nhiêu và cao nhất là bao nhiêu?
Nguồn vốn lấy từ đâu?
2)Một số quan điểm kinh doanh dành cho cửa hiệu thời trang của bạn
• Mua lại một cửa hiệu đã có sẳn hay mở một cửa hiệu mới.• Hoặc liên kết với một công ty thời trang nào đó và trở thành cửa hiệu độc quyền cho công ty đó.
Làm thế nào để chọn lựa một vị trí làm ăn hấp dẫn?
Bạn có thể tìm một mặt bằng kinh doanh trong các khu chợ, hoặc các phố thời trang…hoặc những nơi mà có nhiều loại hình kinh doanh đa dạng.
• Công việc mua bán hàng hóa cho cửa hiệu của bạn sẽ như thế nào?
• Hàng hóa mua từ đâu?
• Giá cả bao nhiêu đối với quần áo may sẳn? và bao nhiêu đối với những bộ cánh đã được cách tân?
• Làm thế nào để tạo ra những bộ cánh hợp thời trang? Và kết hợp những bộ quần áo như thế nào thì mới hài hòa và trang nhã?
• Làm thế nào để bắt kịp xu hướng của từng mùa?
3). Quản lý công việc kinh doanh cửa hiệu của bạn như thế nào?
• Làm thế nào để định giá các mặt hàng của bạn một cách hợp lý nhưng vẫn có lợi nhuận?
• Hãy xem xét giá thị trường và lợi nhuận để đưa ra một mức giá phù hợp cho cả bạn và người tiêu dùng.
• Phải có chiến lược và kỹ thuật định giá
4). Làm thế nào để quản lý nhân viên của bạn?
• Tuyển dụng và đánh giá• Thiết lập một bản mô tả công việc cụ thể để nhân viên làm việc có hiệu quả.
• Có các khỏang tiền thưởng và hoa hồng cụ thể nhằm tạo động lực làm việc cho nhân viên.
Nguồn : Internet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét