Banner 2

Banner 2

26 tháng 2, 2013

CHỌN ĐÚNG FONT KHI THIẾT KẾ LOGO

Fonts đóng một phần quan trọng trong việc tạo ra các thiết kế logo thành công, thể hiện bản sắc doanh nghiệp của một chủ thể kinh doanh. Một số mẫu thiết kế logo dựa trên văn bản, trong khi một số khác là các biểu tượng trong hay sự kết hợp của cả hai biểu tượng và kiểu chữ. Trong khâu lựa chọn các phông chữ, phải chú trọng sự liên quan của các phông chữ với các thể loại thiết kế logo được sử dụng.

Cách sử dụng các phông chữ trong một thiết kế logo sẽ tùy thuộc vào các yêu cầu khác nhau. Có thể là một chữ cái hoặc nhiều biểu tượng, ký tự, tùy thuộc vào bản chất kinh doanh của công ty và lĩnh vực hoạt động. Ví dụ,  Công ty FedEx sử dụng một phông chữ có độ chính xác và mạnh mẽ để biểu hiện tầm vóc doanh nghiệp của mình. Nhưng nếu cùng một phông chữ đó được áp dụng cho một doanh nghiệp về lễ hội hoặc một rạp xiếc, nó sẽ không khuếch trương trương tính chất kinh doanh. Do đó, việc sử dụng các phông chữ thích hợp vào đúng thời điểm là yếu tố rất quan trọng với các nhà thiết kế Logo.

Sau đây là một số ví dụ minh họa về cách dùng phông chữ với các thể loại Logo khác nhau:

Phông chữ cho Logo dạng khái niệm:

Logo khái niệm là một thể loại logo mang thông điệp ẩn trong các thiết kế của nó. Ví dụ logo FedEx có chứa hình một mũi tên giữa "E" và "x". Từ các biểu tượng đã mang một ý nghĩa ẩn trong nó, phông chữ được sử dụng với nó nên được giữ càng đơn giản càng tốt. Một thiết kế phức tạp cần đi kèm với một phông chữ đơn giản như Serif hay San Serif.

font-logo1
Fonts cho Logo dạng Chữ ký

Logo dạng chữ ký rất phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang. Nhãn hiệu thời trang chủ yếu sử dụng Logo dạng chữ ký nhằm chuyển tải thương hiệu của mình trên vải. Nhãn hiệu hàng đầu và biểu tượng thiết kế thời trang như Ralph Lauren và được Sherman đã sử dụng phông chữ viết tay cho các thương hiệu thời trang của họ. Sau đây là một số chữ ký hiện đại và các phông chữ viết tay có thể được sử dụng cho các nhãn chữ ký và thương hiệu.
Fonts cho Logo đương đại

Logo đương đại thường dùng cho những xu hướng mới cho ngành công nghiệp thiết kế logo và sử dụng một cái nhìn khá sang trọng và tươi mới. Biểu tượng đương đại bao gồm các đặc điểm của xu hướng thiết kế logo hiện đại, nhằm mục đích tạo sự phân biệt. Hơn nữa, biểu tượng đương đại còn mang ý nghĩa tăng trưởng và thịnh vượng. Dưới đây là một số phông chữ hiện đại mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế Logo dạng này.
Fonts cho Logo dạng 3D

Logo dạng 3D đang rất thịnh hành. Khái niệm về logo 3D chỉ ra rằng thiết kế nên biểu hiện chủ nghĩa hiện thực và hình ảnh động. Các phông chữ được sử dụng trong Logo 3D bao gồm các phông chữ vuông và phông chữ nổi khối. Dưới đây là một số ví dụ các phông chữ có thể được sử dụng trong các Logo 3D.

Fonts cho Logos mang tính hài hước, vui nhộn (Comic)

Tên của thể loại này cho thấy sự hài hước và thể hiện niềm vui trong các loại logo. Logo được tạo cho các lĩnh vực về trẻ em hoặc các công ty giải trí. Vì vậy, phông chữ cho Logo dạng này thường là các nét chữ vụng về, ngộ nghĩnh. Dưới đây là vài ví dụ về phông chữ được sử dụng cho các Logo dạng này. 

0 nhận xét: